top of page
No tags yet.

SEARCH BY TAGS: 

RECENT POSTS: 

FOLLOW ME:

  • Facebook Clean Grey
  • Twitter Clean Grey
  • Instagram Clean Grey

Tác hại của việc ăn quá cay

Chắc hẳn các bạn đã từng nhìn thấy những người có khẩu vị ăn cay rất kinh khủng, mình đã chứng kiến một người ăn phở mà trong bát gần như chỉ có màu đỏ nhìn cảm giác rất là đau lưỡi. Mình biết một số người có khả năng ăn cay rất giỏi và ưa thích ăn cay, nhưng việc ăn quá cay lại có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn những tác hại do việc ăn cay gây ra.

1.Tác hại của thói quen ăn cay.

Vị cay các bạn có thể hiểu như là một cảm giác cực nóng ảnh hưởng tới thần kinh từ những loại thực phẩm nhất định như ớt. Do ăn cay có thể ảnh hưởng tới dây thần kinh nên nếu ăn quá nhiều và trong một thời gian dài thì mình chắc chắn rằng hệ thần kinh của các bạn càng ngày càng suy yếu kiểu chết dần.

Ăn quá cay cũng có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của các bạn như ợ nóng, đau dạ dày, tiêu chảy. Ngoài ra thì việc nóng trong người là không thể tránh khỏi, các bạn sẽ dễ dàng nổi mụn hơn, làn da của các bạn cũng sẽ không được đẹp như bình thường.

2.Cách xử lý khi cảm thấy quá cay.

Nhiều trường hợp do vị giác và hệ thần kinh quá nhạy cảm nên khi ăn cay họ sẽ cảm thấy đau và nóng hơn các người khác, nhưng có một số người vẫn cố ăn cay nhiều trong khi không chịu được, mình để ý trong trường hợp khi ăn quá cay thì có rất nhiều bạn chỉ chạy ra xuýt xoa uống nước hoặc phun vòi nước vào mồm, mình đảm bảo rằng hành động đó sẽ khó khắc phục nhanh tình trạng của các bạn, tốt nhất trong trường hợp đó thì các bạn nên pha một cốc nước đường và uống hoặc dùng sữa. Ngoài ra thì các bạn có thể lấy một thìa cơm và nhai thật kỹ thật lâu, các bạn cứ làm như vậy đến khi hết cay.

3.Lời kết.

Việc ăn cay cũng không phải là tốt, ăn cay cũng mang lại một số lợi ích cho cơ thể, ngoài ra thì một số món ăn không thể nào thiếu được vị cay. Nhưng các bạn nên điều thói quen ăn uống lại cho phù hợp, không nên ăn quá cay để tránh những tác hại của việc ăn gây ra.


bottom of page