top of page
No tags yet.

SEARCH BY TAGS: 

RECENT POSTS: 

FOLLOW ME:

  • Facebook Clean Grey
  • Twitter Clean Grey
  • Instagram Clean Grey

Mô hình phân phối, bán lẻ sữa bột từ Úc về Việt Nam

Hi mọi người,

Như bài trước mình chia sẻ mình mới hoàn thiện thủ tục thành lập công ty nhập khẩu sữa bột Úc. Hiện tại mình đang sở hữu một công ty nhập khẩu sữa bột từ Úc. Công ty đang hoạt động rất phát triển. Một trong những yếu tố đem lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình đến từ chính mô hình phân phối, bán lẻ sữa bột mà bên công ty mình đang thực hiện. Chia sẻ để lớn mạnh. Mình không ngại chia sẻ mô hình này cho các bạn biết. Bởi lẽ, đối với vấn đề này, cần phải có sự học hỏi kinh nghiệm thực tế nhiều. Mình viết ra xin nhận được góp ý, chia sẻ phản hồi của các bạn nhé.

Mô hình phân phối, bán lẻ của mình chính là cách mà mình đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng, hiệu quả, ổn định nhất. Làm sao để khách hàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm sữa bột của công ty mình ngày càng nhiều? Mình xây dựng mô hình với nhiều hệ thống. Câu hỏi mà mình đặt ra trước khi xây dựng mô hình là: Công ty đang ở vị trí nào trong thị trường; Công ty có những gì để cạnh tranh?

Theo đó mình hướng tới mô hình phân phối, bán lẻ rộng rãi. Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm ở nhiều địa điểm bán hàng.

Mô hình mình đưa ra bao gồm các tiêu chí lựa chọn nhà phân phối bao gồm khả năng tài chính; mối quan hệ kinh doanh; uy tín trên thị trường; năng lực quản lý; nguồn lực về con người. Xem xét công ty có bao nhiêu khách hàng cần phân phối, bán lẻ; và hiện tại đã có bao nhiêu khách hàng mà công ty đã phân phối, bán lẻ.

Nhánh thứ hai trong mô hình phân phối của mình là đội ngũ nhân viên từ quản lý, bán hàng, marketing cũng như chăm sóc khách hàng. Mình xây dựng mô hình với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp trong từng chuyên môn. Phát huy tối đa năng lực, hiệu quả.

Nhánh thứ ba không thể thiếu trong mô hình của mình chính là các chương trình khuyến mãi; những ưu đã, chiết khấu hấp dẫn cho các nhà phân phối.

Với mô hình này, khi đưa vào hoạt động mình thấy rõ trước hết là sự hài lòng, tin dùng của các nhà phân phối, bán lẻ. Họ quan hệ lâu dài với bên công ty mình. Và số lượng sản phẩm ra thị trường cũng ngày một nhiều hơn.

Hi vọng rằng một chút chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn. Và mình rất mong muốn nhận được sự chia sẻ của tất cả các bạn. Chúc mọi người thành công!


bottom of page